Holidate (Netflix)

Coi tới 3/4 phim mình vẫn lăm le xếp phim vào hàng những phim tệ coi gần đây. Dù Emma Roberts giản dị nhưng đẹp rạng ngời. Ai ngờ tới đoạn cuối có kết thúc khá cảm động và có phần hài hước, cộng với thời trang của Emma trong phim khá ổn nên mình nâng điểm cái rẹt từ 4 điểm nội dung lên thành 7/10 tổng thể, và thêm một chút chiều sâu khác mình khám phá ra khi buộc phải coi sơ lại lần thứ 2.

Nàng Emma thủ vai Sloan, cô gái độc thân nhưng không vui tính, sâu trong thân tâm vẫn đang mải miết tìm kiếm một nửa của đời mình dù miệng luôn cười khẩy nói không cần, i’m fineee. Gia đình cũng ít nhiều hiểu được tâm trạng này nên luôn thúc giục cô trong đời sống tình cảm, thậm chí chủ động sắp đặt cả mai mối. Mọi chuyện càng tệ hơn khi em trai cô cầu hôn với người yêu, khiến Sloan trở thành đứa “ế” còn sót lại trong nhà. Sau đó cô gặp Jackson và đồng ý tiến hành “Holidate”, hẹn hò chỉ vào ngày lễ, chủ yếu là để dắt tới cho gia đình thấy. Sau một năm “chơi bời” bên nhau, tình trong như đã mặt ngoài còn e, Sloan vì sợ hãi tổn thương, có thể quá cao ngạo nên không chấp nhận đẩy mối quan hệ qua giai đoạn mới là người yêu thật sự của nhau. Điều này làm Jackson bị tổn thương. Đoạn cuối là cô nhận ra tình cảm của mình và rượt theo anh chàng giải bày hết qua một cái microphone trong shopping mall, cũng là nơi hai người lần đầu gặp nhau, và cũng là vào dịp Giáng sinh. Phim này theme Noel, vì vẫn còn đang trong tuần lễ hội nên mình nhấn vô coi luôn cho trọn không khí.

Phim chỉ có nội dung đơn giản vậy thôi. Ở lần đầu tiên xem, mình nghĩ chắc phim làm cách đây ít nhất 10-15 năm (thực tế là phim ra mắt hồi tháng 10/2020). Vì thấy đây là một cô gái xinh đẹp, quyến rũ, mạnh mẽ cá tính, sống ở thành thị, hơi giàu hoặc ít nhất là hoàn toàn tự chủ/khá giả trong tài chính (phán đoán qua trang phục hợp thời và nhà cửa, trang trí, phong cách sống) mà lại tuyệt vọng tìm kiếm người bạn đồng hành đến như vậy. Ngay ở VN bây giờ thì đầy bạn trẻ trên 30 vẫn phơi phới hưởng thụ “được” một mình, đặc biệt là lứa sống ở thành phố lớn. Nhưng xem lại lần nữa, mình mới nhận ra cô này ngoài mặt thì mạnh miệng cứng rắn nhưng không phải vậy. Bên trong hóa ra là một bánh bèo cần chở che. Nhận ra điểm này rồi thì mình thấy phim thật hơn, không thấy việc đặt vấn đề của phim giả tạo như ban đầu nữa. Mình cũng có nhiều bạn sống ở thành thị, xinh đẹp và cũng đang đăm đắm tìm kiếm nửa kia như tìm vàng. 😀

Khoảng nội tâm đối lập này được thể hiện khá rõ ràng ở khâu phục trang, nếu bạn để ý một chút đến fashion của Sloan khi xem phim. Cô nàng gần như có hai tủ đồ khác nhau, một cho ngày vui vẻ yêu đương và một cho những bộ đồ xuề xòa tẻ nhạt vào ngày chán đời, ngổ ngáo. Đối với mình là điều khá thật dành cho phụ nữ: khi vui thì lên đồ lộng lẫy, hôm nào xìu thì lếch tha lếch thếch một chút.

Thời trang chính là cách để cô nói lên tâm trạng và tính cách của mình, có lẽ cũng là thông điệp mà stylist dành cho nhân vật của Emma Roberts và phụ nữ nói chung. Như đã nói phía trên, Sloan là cô nàng có kiểu tính cách: trong nóng ngoài lạnh – ngoài mặt và lời nói thì ra vẻ mạnh mẽ, kiên cường, lạnh lùng, băng giá, thái độ I don’t care nhưng ẩn dấu bên trong tâm hồn dịu dàng, tử tế (hành động đổi đồ cho cô gái trong bar), nữ tính, thèm khát bờ vai nương tựa. Cho nên, những ngày ẩm ương không rõ đời sẽ đưa mình về đâu, cô mặc áo thun đơn giản, áo khoác thun mỏng nhạt nhẽo; có lúc chán quá thì lớp ngoài lớp trong bó nhau chẳng ăn nhập gì; hoặc chỉ khoác vội áo lạnh rồi đi ra đường mua đồ ăn, để rồi cảm thấy xấu hổ về ngoại hình khi gặp người yêu cũ hotboy. Còn những lúc hẹn hò lãng mạn hứng khởi cô mặc váy đầm sexy bốc lửa (đi bar) kèm phụ kiện statement, đầm hoa vàng hoa đỏ nữ tính, hở vai, nhún bèo các kiểu, bông tai hoa tiệp màu ku-te, tóc thắt bím nữ thần v.v.; ở tiệc ngoài trời có trò chơi vận động và quan trọng có Jackson ở đó thì nàng stylish, năng động với quần short, áo sơ mi in họa tiết trẻ trung độc đáo.

Tuy nhiên, dù mặc đồ up hay down thì tóc nàng luôn đẹpppp và là style đáng học hỏi: luôn rẽ mái giữa, chải tươm tất, không cần đánh phồng, lúc cột, lúc xõa, lúc thắt bím, đơn giản nhưng luôn đẹpppp và sang trọng khi cần.

Nói túm lại thì nội dung thì cũng bình thường thôi nhưng khoảng xây dựng hình ảnh lại có nhiều ẩn ý và tâm huyết như vậy nên cộng thêm 2 điểm cho phim. Và mình thấy phim này có thể liệt vào mục phim thời trang bên cạnh danh mục tình cảm hài (romantic comedy).

Mình đính kèm hình trang phục của Sloan bên dưới nhé.

An Chi – 31/12/2020

Bộ đầu tiên khi về nhà dự tiệc Giáng sinh, lúc nhìn bộ này mình nghĩ là phong cách “trẻ trâu đường phố”, nhưng xem rồi mới hiểu, phong cách này là “Đừng ai hỏi em chuyện lấy chồng”

Phong cách đi làm ngày bình thường của “đời gái ế”. Tóc, mình thích tócccc.
Buổi hẹn đầu tiên, đầm đen hở vai hở ngực bó sát, giày cao gót, kèm túi xắt nhỏ màu đen và bông tai to bản statement
Tóc đẹppppp
Chat chit với chị em, không cần đẹp. Nhưng tóc okkkk.
Khoác vội áo da beo ra ngoài mua sô cô la, gặp người yêu cũ và bạn gái hot hit khiến Sloan thấy xấu hổ về ngoại hình của mình. Có điều, tóc đẹp nên mình không chú trọng phần bên dưới nữa. 😀
Trang phục khi đi ăn lễ Phục sinh cùng gia đình ngoài trời
Bông tai ku-te tông xuyệt tông với đầm
Casual drink vào tối ngày lễ Phục sinh
Đi ăn với mẹ trong ngày Mother’s Day. Tóc xinh ❤
Kiểu tóc “nữ thần”
Tiệc ngoài trời vào ngày Quốc khánh
Đám cưới em trai
Work from home, thấy áo có in hình tức cười, chứ theo mình thì nó ko liên quan gì tới 2 cá tính đã đề cập.
Nữ cướp biến cho ngày Halloween
Lễ Tạ ơn
Ngày bình thường vào mùa đông, tới chỗ Jackson ngân ngại xem có nên làm lành không. Mình thấy bộ trang phục này ko làm rõ tâm trạng nào cả, chắc stylist cho màu tối để thấy sự buồn bã u tối trong những ngày “vắng anh”.
Lễ Giáng Sinh, đi dạo shopping mall cùng chị em, lúc này coi như break up rồi nên mặc đồ bình thường thôi, tử tế chứ không xuề xòa, chỉ là không dressed up
Nhưng có vẻ là bộ đồ mình thích nhất bởi sự giản dị, từ quần áo…
… tới tóc, cứ giản dị là đẹpppp
Quần ống loe, dạo này mình hơi mê quần ống loe
Sau khi đã thành đôi, đi du lịch cùng nhau. Mình cũng thích bộ này.

Đăng bởi An Chi

Vietnamese who has Chinese blood living in Europe.

Một suy nghĩ 2 thoughts on “Holidate (Netflix)

  1. Cô nhân vật ăn mặc đẹp và phù hợp với hoàn cảnh chị nhỉ. Em thấy các bạn gái Tây thường có gu thời trang rất tốt. Em hơi bị xuề xoà quá, khi mua đồ thường lựa cái nào mặc được nhiều sự kiện, nên lúc cần sang chảnh hay chic thì ko có bộ nào 😂

    Đã thích bởi 1 người

    1. Hihi. Mình làm sao đu theo diễn viên được, nhưng công nhận có đủ đồ mặc dịp nào ra dịp đó cảm giác sẽ rất đã 😁 c cũng ít đồ lắm, phần vì chưa mua nhiều phần vì tủ quần áo nhỏ nên bộ nào ko thích nữa bỏ ra góc thanh lý cũng kha khá. Tới lúc cần ứ có gì mặc 🤣

      Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia