Danh hài Chí Tài qua đời

chí tài

Nghe tin này lúc đầu mình chưa tin lắm. Sau thấy báo chí chính thức xác nhận mới biết là thiệt. Thấy buồn. Cảm giác như mất đi một người bạn lâu năm.

Mình biết tới danh hài tầm 10 năm nay có lẻ. Biết từ hồi bắt đầu đi học đại học, vào SG và tiếp cận với băng đĩa Thúy Nga tràn ngập các tiệm thời đó. So với một Hoài Linh sắc sảo, hoạt ngôn và khá “mặn” trên sân khấu, Chí Tài thường được giao những vai diễn có phần cục mịch, khù khờ, ác nhưng không được thông minh, tưng tửng, hay bị ăn hiếp hoặc mỉa mai. Những vai diễn này giúp mình hình dung tính cách thật của ông ngoài đời: mộc mạc, hiền lành, ít câu nệ kiêu hãnh.

Chắc mình đúng một phần, vì mấy hôm nay đọc review của các nghệ sĩ khác về ông, có người tả, “Anh luôn xuất hiện hiền lành, không ồn ào.” (Trác Thúy Miêu); “Anh là 1 người chưa bao giờ mở miệng nói xấu bất cứ một đồng nghiệp nào, chưa bao giờ giận ai quá lâu.” (Trấn Thành). Mình không nghĩ đây là những lời sáo rỗng nói về người đã khuất, mà thực sự, ông được yêu mến vì bản tính thoải mái thật tình. Điều đó thể hiện khá rõ ràng khi ai cũng không hẹn mà cùng tỏ thái độ bàng hoàng tiếc thương, trong ngoài giới nghệ sĩ, bà con khắp nơi.

Chí Tài để lại cho đời những thước phim hài khó quên với chất mộc mạc riêng, không qua đào tạo bài bản của ông. Năm nay ông về VN cùng niềm khát khao quay lại sân khấu giữa lúc nước Mỹ đóng cửa mọi thứ vì covid, tạm phải xa người vợ yêu trong khoảng thời gian không xác định, chỉ biết là nó lâu hơn mấy lần đi công tác khác rất nhiều. Dù xa gia đình nhưng nhiệt thành của người nghệ sĩ không suy giảm. Đàm Vĩnh Hưng viết: “Có lần em thấy anh nhìn em chăm chú khi hát trong một tiệc sinh nhật! Em hỏi anh sao nhìn dữ vậy cha nội! Anh nói tao nhìn vì tao thèm lên sân khấu!” Sau ánh hào quang của đời kịch nghệ, 2 vợ chồng kẻ Đông người Tây chia sẻ tình cảm với nhau qua laptop, khiến không ít người rớt nước mắt.

Vài dòng nước mắt dành cho ông, người nghệ sĩ yêu nghề khiêm cung. Cầu chúc cuộc hành trình mới của ông gió thuận buồm xuôi và gia đình nhanh chóng vượt qua buồn đau.

An Chi – 12/12/2020

Trên mạng mấy nay hay có hình nhìn rất ra dáng “celeb” của ông, áo vest, nơ cài, mặt trang điểm, mình thấy không thực với tính cách của CT lắm. Mình chỉ thích hình ảnh mập mạp phốp pháp của ông như vầy thôi.

Đăng bởi An Chi

Vietnamese who has Chinese blood living in Europe.

Một suy nghĩ 2 thoughts on “Danh hài Chí Tài qua đời

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia