Chickpea curry

Nhà mình có ai thích ăn đậu không? Ở bên châu Âu mình ở rất dễ mua đậu gà, mình hay mua để sẵn trong tủ 1-2 gói. Đậu gà nấu hơi lâu mềm (đậu nào cũng lâu mềm mà nhỉ), tối trước khi ngủ mình hay lấy tầm 300-400gr ngâm vào nước lạnh, pha chút muối. Sáng hôm sau đậu đã nở mềm hơn, nấu khoảng 50 phút là đậu chín. Mình thích ăn mềm hơn chút nên thông thường nấu đúng 1 tiếng. Đợi nguội sau đó bỏ hộp trữ ăn trog 2-3 ngày, để không phải mất công nấu nhiều lần và tiết kiệm năng lượng. Còn nước nấu đậu sẽ tận dụng để nấu súp.
Lúc đầu mình hay dùng đậu gà để trộn nấu chung với cơm gạo lứt, hoặc nấu canh súp, nấu với nui rau củ. Nhưng hôm nay mình “la liếm” được công thức đậu gà cà ri này từ 1 instagramer chuyên món chay. Công thức của mình không chay nhé. Ăn chung với cơm hơi hao 😅. Ai quan tâm thì tìm hiểu công thức bên dưới nha.


Công thức cho 2-3 người


🥦 Nguyên liệu: khoảng 200gr đậu gà đã nấu chín, khoảng 50-70gr thịt băm, 3M bột cà ri, 1M bột nghệ, ớt bột, 1 chén nhỏ nước cốt dừa (hoặc thay bằng 1 chén nhỏ sữa tươi), ớt sừng 2-3 trái (tuỳ khẩu vị gia đình chọn loại cay hoặc không cay), 1 củ hành tím lớn, đường thốt nốt


🥒 Sơ chế:

– Hành tím cắt đôi rồi cắt khoanh

– Ớt sừng để nguyên cuốn cắt đôi

👨‍🍳Cách làm

– Cho chảo lên bếp, lửa lớn, chảo khô cho thịt băm vô xào cho tơi đều, nêm muối, ít bột cà ri, bột nghệ. Cho hành tím, ớt sừng vô xào chung. Thịt hơi vàng và tươm mỡ thì hạ lửa, nấu thêm 3 phút.

Bột cà ri mình mang từ Vn sang, hôm nay mới có dịp dùng 🙂

– Cho đậu gà vô chảo, nêm: bột cà ri, bột nghệ, ớt bột, muối, 1/2m đường thốt nốt, nước cốt dừa hoặc sữa tươi + 1/2 chén nước lạnh. Mình không có lá cà ri nên bỏ bay leaf vô, bước này không bắt buộc nhé.

– Đậy nắp, nấu sôi liu riu trong 8-10 phút là xong. Đừng để nước cạn quá mà nên giữ một phần để làm sốt chan ăn chung với cơm.

Thành phẩm cuối là như vậy nè, hình hơi ko thẩm mỹ lắm nhưng m post để mọi người biết lượng nước cần giữ lại.

🍽 Serve: múc ra dĩa ăn với cơm, rắc tiêu hoặc ngò lên mặt. Mình nghĩ ăn với bún cũng ngon.

Đăng bởi An Chi

Vietnamese who has Chinese blood living in Europe.

Một suy nghĩ 2 thoughts on “Chickpea curry

    1. Hay bạn làm như mình nấu 1 hơi rồi trữ đông ăn lâu được thêm chút? Sốt hummus m nghe lâu rồi mà vẫn chưa ăn, hôm nào sẽ làm thử 😊

      Thích

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia