What to wear to a rapeseed field?

Khoảng giữa tháng 4 mùa hoa cải vàng rực trải dài khắp những cánh đồng nơi mình ở. Giữa các làng mạc nhà ngói nâu ngói đỏ, những cánh đồng cây cối vừa chuyển sang màu xanh lá đồng đều, nền trời xanh trong mây trắng nhởn nhơ (tức là những ngày trời không mưa í), thì màu vàng của bọn hoa cải trong khoảng thời gian này là màu bắt mắt nhất. Có điều thời gian khoe trọn nhan sắc của các em hơi ngắn, chỉ khoảng 3-4 tuần.

Rapeseed field ở xa xa. Mình không tìm được chỗ nào để dừng xe ngay phía trên đồi cải, nên chỉ có thể chụp từ phía xa xa.
Đồi hoa nhìn ở góc ngay trước mặt.

Nhìn các em rực rỡ xinh đẹp, ngút ngàn quá mình nảy ra ý định may một set đầm dành riêng cho rapeseed field.

Đầu tiên là lên mạng tham khảo xem thiên hạ ra đồng hoa cải chơi thì mặc gì. Nói chung là đầm các kiểu lãng mạn thướt tha có, quần đùi, quần jeans có. Sau khoảng 2-3 ngày định hình ý tưởng dần dần thì mình quyết định màu trắng là màu ổn nhất trên một cánh đồng vàng rực như vậy. Đến kiểu thì mình chọn một kiểu nhẹ nhàng lãng mạn chút, vì trong bụng định là sẽ chụp những kiểu deep deep, “huy hoàng” từ đằng sau giống như Nataly Osmann của #followmeto trên Instagram. Cũng vì ý tưởng “huy hoàng từ đằng sau” này mà mình thiết kế áo có nơ cột điệu đà tạo điểm nhấn sau lưng một tẹo. Có điều là lúc ở nhà chụp thì muốn show gì thì show, ra tới đồng thì lạnh quá chụp lẹ lẹ lẹ, nơ niếc gì cũng không nhớ mà khoe.

Chiếc đầm này có hơi nhiều drama trong quá trình may.

Đầu tiên là khâu vải vóc. Mình chưa mua vải nên tận dụng một khúc vải màu xanh da trời nhạt có sẵn trong tủ. Tới lúc cắt thì biết là vải xanh chỉ đủ cho chân váy. Thật may là mình lại có sẵn một khúc vải trắng mỏng trong tủ. Lúc cắt áo thì thấy vải mỏng quá cần một lớp lót mà vải áo không đủ cho lớp lót này. Và lại thật may mình có sẵn một miếng vải lót màu trắng vừa đủ to cho mục đích này.

Sau đó đến khâu cắt, mình không tính toán kĩ và cố chấp cứ cắt nên tới lúc may phải đi fix trầy fix trật cái lỗi ngu. Lỗi nhiều nằm ở chỗ eo í nếu có bạn nào soi ra. 🤣

Nhiêu đó cũng đủ để bị các thợ may chuyên nghiệp quở trách rồi, nhưng mình là người nghiệp dư mà hihi. Bài học rút ra cho lần sau là sẽ chỉnh sửa ngay lúc cắt nếu có lỗi.

Lúc ra thành phẩm rồi thì mình khá thích dáng cổ kiểu kimono như vậy, nó giúp cho gương mặt nhìn thanh thoát, nữ tính hơn. Tay áo ống loe kiểu này khá thoải mái và độ nữ tính lại được cộng thêm. Chân váy cũng tạm ổn dù có chút lỗi. Áo ổn, chân váy tạm, chỉ có khoảng connect giữa 2 phần là chưa êm. Dù sao mình cũng học hỏi khá nhiều từ “bài tập” này.

Một cái drama nữa là xém chút mình hụt mùa hoa cải này. Trong đầu ấn định là cuối tuần rồi sẽ shoot, tới thứ 6 đã thấy màu vàng bắt đầu ngả sang màu nhạt hơn, có chút hoang mang vì đồ vẫn chưa may xong. May mà hoa cải vẫn đợi mình được tới 2 ngày sau đó (chủ nhật), dù bọn mình phải kén chọn chút xíu để chọn mảnh đồi vàng đều đều.

Mời mọi người xem hình. Nếu có góp ý gì thì cho mình biết ở bên dưới nhé. Cảm ơn đã ghé qua blog của mình.

An Chi

À, thì ra là được một tấm khoe nơ ngoài đồng.

Đăng bởi An Chi

Vietnamese who has Chinese blood living in Europe.

Một suy nghĩ 2 thoughts on “What to wear to a rapeseed field?

    1. Có máy khâu tiện nhiều bề lắm em, làm được đủ thứ. Xưa chị vụng về lắm từ hồi may vá trở thành ngôi sao handcraft nhiều lãnh vực cấp gia đình 😄

      Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia