30-day fitness challenge – Day 8,9

Sau hôm day7 thấy là chế độ ăn đang gặp chút khó khăn, sang day 8, day 9 mình gắn bó với cơm gạo lứt cho các bữa chính hơn. Vì các ngày trước đó sợ tăng cân nên bữa chính mình ăn vặt vặt, thành thử lượng calorie nạp vào có khi còn nhiều hơn bình thường (mình không đếm calorie, chỉ có cảm giác nặng bụng sau các bữa nhỏ liên tục). Khi ăn cơm gạo lứt đầy đủ các bữa tử tế như vậy, mình hạn chế được việc tìm kiếm các món ăn vặt để thoả cơn đói và dẫn đến mất kiểm soát như nói ở trên. 

Mùa hè này mình được ở nhà ba mẹ lâu dài, mới thấm thía sâu sắc về phương diện đồ ăn, mùa này nên được gọi chính xác là mùa mít (hay mùa sầu riêng). Mít chị gái mua, mít ba mẹ mua, mít anh rể mang từ rẫy nhà trồng, mít ta, mít Thái, mít ướt… Mùa này mình hân hạnh được kinh qua đủ cả. 😊 Sầu riêng thì mình nghe nói mới đầu mùa thôi, nên nhà mình chỉ “mới” lai rai vài trái từ tháng 5 đến giờ. 


Má má mình dạo này nấu cháo yến mạch rất lên tay. 

Hôm nay nhà hết yến mạch, má má chuyển ngay qua rang gạo lứt rồi nấu cháo. Thói quen ăn cháo nguyên cám của baba má má vào buổi tối đang dần hình thành, mình thấy vui vui, nhất là baba mình – một kẻ ham ăn 🐷 – không phàn nàn nhiều nữa. 


Má má mình kho thịt và làm canh cá nấu ngót cũng rất ngon, làm mình cũng hơi ngại khi ăn tối mà cứ châm thêm cơm hoài haha.


Nói chuyện ngoài lề là hôm nay mình đi xem phim mọi người ạ. Phim Doraemon 😂. Lúc hết phim màn hình chạy chữ tên tuổi những người tham gia, mình vẫn ngồi nán lại xem trong lúc cô lau dọn đã thập thò ngoài cửa muốn vào. Cả rạp có mỗi nhà mình thôi. Khéo cô ấy nghĩ nhà này dở hơi 😂, nhưng coi hết được mấy artwork liên quan đến bộ phim với Doraemon nhảy xổ ra giới thiệu tập năm tới 2020 có con khủng long cổ dài là vuôi zồiii. 


Cảm ơn cả nhà đọc blog của mình nhé. 

An Chi

Đăng bởi An Chi

Vietnamese who has Chinese blood living in Europe.

Một suy nghĩ 2 thoughts on “30-day fitness challenge – Day 8,9

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia